KINH DOANH

EVN: Đã giảm tiền điện cho 675 khách hàng bị ghi sai chỉ số

THỜI ĐẠI   14/07/2020 • 15:27

Kết quả kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn và xử lý kiến nghị cho thấy việc sai sót trong thời gian qua được nêu là các trường hợp cá biệt, do lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời trong nhiều khâu - lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay.

Nhiều khách hàng của EVN có hoá đơn tiền điện tháng 5/2020 tăng cao bất thường (Ảnh minh hoạ)

Theo EVN, trong các ngày 25/6 - 3/7, đoàn công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại tất cả 5 tổng công ty điện lực và lựa chọn một số đơn vị thuộc các tổng công ty với tiêu chí đảm bảo đầy đủ các loại hình về mô hình tổ chức và hình thức tổ chức ghi chỉ số công tơ.

Qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng để kiểm tra ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện và xử lý kiến nghị cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.

Nguyên nhân bởi lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời tại một số khâu trong hoạt động ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện. Các đơn vị đã kỷ luật hàng loạt cán bộ quản lý liên quan. EVN cũng đã kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát để hạn chế việc xuất hiện các lỗi tương tự trong tương lai.

TIN TÀI TRỢ

Theo báo cáo, sai sót do quá trình ghi chỉ số công tơ, tính hóa đơn tiền điện cũng đã làm số tiền tăng vọt. Nguyên nhân gồm ghi sai chỉ số định kỳ, nhân viên nhập chỉ số sai, khách hàng báo số sai…

Trong tháng 6, số khách hàng được hiệu chỉnh hóa đơn là 6.271 khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% trên tổng số khách hàng của EVN. Trong đó, có 675 khách hàng được giảm tiền do nguyên nhân ghi sai chỉ số tăng.

EVN khẳng định thực hiện đúng quy định pháp luật đo lường đối với công tơ điện. Công tơ điện sử dụng trên lưới điện được kiểm định tại các tổ chức kiểm định được chỉ định theo quy định pháp luật về đo lường.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, công tơ của khách hàng phù hợp với mẫu đã được phê duyệt, chứng chỉ (tem kiểm định, dấu kiểm định) kiểm định đúng quy định và còn hiệu lực, niêm phong, kẹp chì nguyên vẹn để bảo đảm ngăn ngừa tác động làm thay đổi đặc tính kỹ thuật đo lường trong quá trình sử dụng.

Các đơn vị được kiểm tra đều chấp hành việc thanh tra, kiểm tra về đo lường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Các yêu cầu kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về hoá đơn tiền điện đã được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Theo Trọng Huyền/Thời Đại Link Gốc:           Copy Link
https://thoidai.com.vn/evn-da-giam-tien-dien-cho-675-khach-hang-bi-ghi-sai-chi-so-112468.html

Thích

Tags: khách hàng | Tiền điện | kiểm tra | công tơ | hóa đơn | đo lường | kiểm định | tổ chức | sử dụng

MỚI NHẤT

goto top