Tags: Hanoitourist Phùng Quang Thắng

Kể từ khi nước ta xuất hiện ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 25-7, ngành Du lịch tiếp tục gặp khó khăn. Tuy nhiên, với sự kiểm soát khá tốt dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trong nước hiện đã bắt đầu đón khách trở lại, các chuyến bay cũng được nối lại với chính sách kích cầu hấp dẫn... Hy vọng, ngành Du lịch Việt Nam sớm khôi phục thị trường, hứa hẹn sự khởi sắc trong tình hình mới.

Hoạt động du lịch nội địa tuy mới bắt đầu hoạt động trở lại nhưng đã khá sôi động khi nhiều doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm kích cầu với mức giá giảm sâu. Tuy nhiên, để chương trình 'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam' có tính bền vững, phát triển ổn định thị trường du lịch nội địa, ngành Du lịch cần có kế hoạch dài hơi hơn, trong đó không thể thiếu những cái 'bắt tay' chặt hơn của các đơn vị trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tâm lý, sở thích của người Việt Nam.

Với chủ trương tập trung phát triển du lịch nội địa ngay sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, nhiều công ty lữ hành đã xây dựng, triển khai những gói sản phẩm hấp dẫn để đón đầu mùa du lịch hè năm nay. Không ít doanh nghiệp du lịch đã 'đổi món', tung ra những gói sản phẩm mới, có mức giá giảm sâu với hy vọng kích thích nhu cầu du lịch của người dân, góp phần giúp thị trường du lịch nhanh chóng phục hồi.

goto top