Hóa đơn tiền điện tăng 'sốc'

EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan đến hóa đơn tiền điện

EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan đến hóa đơn tiền điện

Trong tháng Sáu, số khách hàng được điều chỉnh hóa đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số côngtơ của toàn EVN là 6.271 khách hàng, chiếm 0,022% tổng số khách hàng.

Tại buổi tọa đàm: 'Câu chuyện chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện tăng cao' diễn ra ngày 14/7, bà Tô Lan Phương, Trưởng ban kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, tiêu thụ điện của khách hàng liên tục tăng tăng trong các tháng 5,6 và 7-2020.

Kết quả kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn và xử lý kiến nghị cho thấy việc sai sót trong thời gian qua được nêu là các trường hợp cá biệt, do lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời trong nhiều khâu - lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay.

Khách hàng Đỗ Hoài Nam nói, lượng điện tiêu thụ trong tháng 6 của gia đình tăng vọt lên gần gấp đôi so với 2 tháng trước đó.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của mình.

Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nhưng lại có công dụng rất thần kỳ là có thể tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ mỗi tháng, thiết bị tiết kiệm điện đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường được khuyến cáo sẽ 'tiền mất tật mang' nếu niềm tin người mua đặt nhầm chỗ.

Với quy trình kiểm soát công tác ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện mới, Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định từ 1/7, sẽ đảm bảo hạn chế tối đa sai sót như ghi chỉ số tiêu thụ điện tăng đột biến hoặc tình trạng hóa đơn lặp lại nhiều lần.

Nghe ⋅ 07:31

Liên quan đến vụ tính nhầm tiền điện của 1 hộ gia đình lên gần 90 triệu đồng, Công ty điện lực Quảng Ninh đã kỷ luật 4 cán bộ Điện lực Vân Đồn với hình thức từ khiển trách đến cách chức.

Sau khi VietNamNet phản ánh chuyện 'Ba tháng hóa đơn điện giống hệt nhau, EVN Ninh Bình nói 'bình thường', đơn vị này yêu cầu khách hàng nghỉ việc đi kiểm định điện kế.

Một trong những câu chuyện mà người dân đang quan tâm và bàn luận nhiều nhất trong những ngày vừa qua có lẽ là về việc hóa đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 bỗng nhiên tăng cao đột biến.

Hóa đơn tiền điện của một khách hàng của điện lực TP Ninh Bình 3 tháng liên tiếp giống hệt nhau. Điện lực Ninh Bình phản hồi 'hoàn toàn bình thường'.

Công ty điện lực (EVN) Tiền Giang nhận sai sót và sẽ xem xét xử lý kỷ luật những cá nhân vi phạm trong việc 'một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau'.

Nghe ⋅ 02:58

Giám đốc Hợp tác xã nói, đơn vị đã mời người sử dụng điện ký vào biên bản phối hợp xử lý để tiến hành đóng điện nhưng người này vẫn chưa đồng tình.

Sự cố đáng tiếc và không nên để xảy ra khi một số khách hàng sử dụng điện 'bỗng dưng' bị gia tăng bất thường sản lượng tiêu thụ, khiến tiền điện tăng nhiều chục lần là khó có thể chấp nhận.

Nghe ⋅ 10:26

Ở một số nước trên thế giới, người dân có quyền tự do lựa chọn đơn vị cung cấp điện và không phải tính theo cấp bậc.

Nghe ⋅ 03:12

Một người dân phản ánh hoá đơn tiền điện của gia đình nhiều tháng liền giống hệt nhau, không sai một số. Khi phản ánh lên điện lực thì chưa nhận được trả lời thoả đáng.

Nghe ⋅ 01:25

Chỉ cần nhập mã khách hàng, người dân hoàn toàn có thể đo được lượng điện sử dụng từng ngày một; khi có bất thường hoàn toàn có thể nhận ra ngay.

Nghe ⋅ 05:50

Dòng bức xúc về hóa đơn tiền điện tăng cao vẫn tiếp tục nối dài khi báo chí phát hiện thêm nhiều trường hợp 'sai sót' mới trong những ngày qua.

Hiện tượng nhầm hóa đơn nay diễn ra ở nhiều tỉnh thành và đều được khẳng định do ghi nhầm, không soát lại. Nhưng lạ một điều là việc nhầm chỉ có tăng, chưa thấy trường hợp nào tiền điện giảm....

Theo chuyên gia, bởi nhân viên ghi điện không muốn leo lên cột điện để ghi chỉ số điện nên đọc qua phần mềm, qua đó khiến thông tin bị nhiễu.

Theo lãnh đạo phường Kỳ Phương, do đường dây của gia đình bị hỏng nên nguyên tắc chủ hộ phải chịu số tiền điện hơn 13,5 triệu đồng.

Hôm qua, nhiều cá nhân trong ngành điện ở địa phương đã bị xử lý, kỷ luật khi tính toán sai tiền điện cho các hộ dân trong bối cảnh bức xúc tăng cao vì hóa đơn tiền điện tăng nhiều lần.

Hoá đơn tiền điện tháng 5 của gia đình chị V. chỉ hơn 71 nghìn đồng nhưng tháng 6 lên tới 13,5 triệu đồng, tăng gấp 190 lần.

Nghe ⋅ 01:54

Trên thế giới, việc sử dụng công tơ điện tử đã được ứng dụng từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến. Điều này cũng sẽ được ứng dụng tại Việt Nam trong bối cảnh người dân khát khao sự minh bạch từ ngành điện.

Trước đợt nắng nóng cao điểm như hiện nay ở Hà Nội, nhà nhà phải bật điều hòa thì gia đình chị Tú cũng không ngoại lệ. Song, đi kèm là chi phí tiền điện tăng vọt, cao gấp đôi so với trước.

Sau khi để xảy ra sự việc một khách hàng bị nâng tiền điện lên gấp 32 lần, Công ty điện lực Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Chiều nay, Điện lực Đà Nẵng có thông tin liên quan đến việc giá điện của một hộ dân bất ngờ tăng hơn 14 lần.

Hiện tại Hội đồng kỷ luật Điện lực Quảng Ninh đang xem xét cách chức Phó giám đốc, Trưởng phòng kinh doanh, Tổ trưởng kinh doanh giám sát. Riêng Giám đốc Chi nhánh điện lực Vân Đồn bị đề xuất kỷ luật khiển trách.

Nghe ⋅ 01:52

Phó giám đốc Điện lực Vân Đồn, Trưởng phòng Kinh doanh và Tổ trưởng kinh doanh giám sát bị đề xuất cách chức sau việc hóa đơn điện 'nhảy' từ 370 nghìn lên gần 90 triệu.

Nghe ⋅ 01:21

Việc ghi nhầm chỉ số điện được ngành điện giải thích là do nắng nóng, do thời tiết xấu... và đã nhận lỗi với khách hàng.

Theo GS Long, ngoài nắng nóng, dùng nhiều thiết bị làm mát thì một nguyên nhân quan trọng khác làm tiền điện của người dân tăng cao là do việc tính giá điện lũy tiến 6 bậc thang.

goto top