Tags: sự sống ngoài hành tinh

Một hành tinh cách chúng ta 850 năm ánh sáng dường như là thế giới không tưởng với kim loại bị bốc hơi và nhiệt độ 'địa ngục': 2.500-3.000 độ C.

NASA vừa công bố một bức ảnh chụp bề mặt cực Nam của sao Mộc, ghi bởi tàu Juno. Tàu thăm dò Juno đã tiếp cận sao Mộc từ hồi tháng 8/2016 và bắt đầu sứ mệnh khám phá hành tinh này từ đó tới nay.

Các nhà khoa học cho rằng Proxima b, vốn được mệnh danh là Trái Đất thứ 2 khó có điều kiện phù hợp cho sự sống phát triển.

Những vật thể kỳ dị, y hệt các hồ ngầm bị nghi ngờ là chứa dạng sống quái dị ở Nam Cực của Trái Đất, vừa được tìm thấy ở cực Nam của Sao Hỏa.

Từng là 'chị em sinh đôi của Trái Đất', hành tinh này nay trở thành 'hỏa ngục' chết chóc. Do đâu?

Hành tinh gần kề Trái Đất này khắc nghiệt đến mức nhà khoa học chỉ có thể miêu tả nó là 'địa ngục'.

Một hiện tượng thần kỳ mới được phát hiện trên nhóm 4 mặt trăng Galilean của Sao Mộc, khiến 3 trong số chúng có đại dương nước lỏng có thể hỗ trợ sự sống.

Các nhà khoa học Thụy Điển đã dùng phương pháp mới để kiểm tra nhiều ngoại hành tinh đã biết và thu được kết quả choáng váng với số 'bản sao Trái Đất' lên tới 45.

Nghe ⋅ 01:14

Nghiên cứu mới về 'tiểu hành tinh tử thần' giết chết loài khủng long đã vô tình hé lộ điều choáng váng: một thiên thể tương tự, cổ xưa hơn có thể đã 'khởi động' sự sống trái đất.

Một thiên thạch được tìm thấy ở Nam Cực gây choáng váng cho giới khoa học khi chứa bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh cổ đại.

'Quá giang' thiên thạch Acfer 086, protein ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống trái đất từ những 30 năm trước mà con người không hay.

Nghe ⋅ 01:31

Một thị trấn cổ ở Đức đã vô tình được con người xây dựng trên mảnh đất mang các đặc tính ngoài hành tinh giống 'hố sự sống' khổng lồ Jezero ở Sao Hỏa.

'Vằn hổ' màu xanh tuyệt đẹp và bí ẩn trên mặt trăng Enceladus của Sao Thổ có thể là cánh cửa vào đại dương ngầm nơi NASA tin rằng ẩn chứa sự sống ngoài hành tinh.

Các loại đường sinh học là 'khối xây dựng sự sống' trái đất - khởi nguồn của con người và muôn loài - được tìm thấy trong 2 vật thể ngoài hành tinh.

NASA tuyên bố họ đã phát hiện một ốc đảo có thể chứa hóa thạch giữa vùng khô cằn trong miệng hố va chạm Jezero trên Sao Hỏa.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thành công trong việc tạo ra các 'khối xây dựng sự sống' từ bụi vũ trụ, từ đó tìm ra nguồn gốc ngoài hành tinh đáng kinh ngạc của muôn loài.

Nghe ⋅ 02:04