Xã hội

Nghi 239 người trên máy bay mất tích vẫn sống

Thứ hai, 17/03/2014 09:57

Ngoài ra, nghi vấn cũng được đặt ra khi lời nói cuối cùng từ MH370 'Được rồi. Chúc ngủ ngon' sau khi thiết bị thông tin liên lạc của máy bay đã bị vô hiệu hóa

Điều này khiến trọng tâm cuộc điều tra lại càng tập trung hơn tới hai phi công điều khiển chiếc máy bay.

Một cựu tùy viên quân sự của Anh khẳng định với tờ The Telegraph rằng hệ thống ACARS trên máy bay Boeing 777 thường chỉ có thể bị tắt bởi một phi công giàu kinh nghiệm, bởi việc này không chỉ đơn giản là tắt một công tắc.

Nó phải thực hiện bằng cách đóng một loạt các cầu dao trên một bảng điều khiển.

Các nhà điều tra Malaysia từng khẳng định hệ thống ACARS bị tắt đầu tiên, khoảng 40 phút sau khi cất cánh.

Và khoảng 14 phút sau đó, đến lượt bộ phát đáp của máy bay, vốn khiến máy bay được các rađa thương mại nhận diện, cũng bị tắt.

Việc cả hai hệ thống bị tắt ở những khoảng thời gian khác nhau là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy việc máy bay biến mất là có chủ ý.

Các quan chức Mỹ không loại trừ khả năng MH370 bị không tặc đưa đến một địa điểm bí mật để chuẩn bị cho một 'mưu đồ hung ác'.

'Tôi rất quan tâm đến việc giải mã bí ẩn này… Chiếc máy bay có thể được sử dụng cho những mưu đồ hung ác trong tương lai', hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên.

Bên cạnh đó, việc mọi nỗ lực tìm kiếm ở nhiều khu vực không đem lại kết quả hay việc gia đình một số hành khách trên chuyến bay cho rằng, điện thoại của người thân họ vẫn đổ chuông khiến người ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một phép màu cho hơn 200 người trên chuyến bay MH370.

Theo Đất Việt

<< Trở lại Xem tiếp >>